Trung tâm phục vụ hành chính công phường Đông Quang sau một tháng đi vào hoạt động
Thứ Tư, 30/07/2025
Sau một tháng chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Đông Quang đã bước đầu phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Đây là kết quả tích cực từ việc cụ thể hóa mô hình chính quyền địa phương hai cấp, với phương châm “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo phục vụ”.

Công dân đến làm thủ tục hành chính
Hoạt động theo cơ chế “một cửa, một cửa liên thông”, vì vậy, Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Đông Quang được đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ để xử lý công việc. Tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết được niêm yết công khai. Đồng thời, việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 giúp giảm tải cho bộ phận tiếp nhận và nâng cao tính chủ động của người dân.
Bên cạnh đó, Trung tâm còn lắp đặt hệ thống camera theo dõi toàn bộ quá trình giao tiếp, giải quyết công việc của cán bộ, công chức với tổ chức, công dân, làm việc theo quy trình rõ ràng, công khai minh bạch.
Sau một tháng đi vào hoạt động, trung tâm đã tiếp nhận hơn 1.765 hồ sơ, chủ yếu ở các lĩnh vực: hộ tịch, địa chính – xây dựng, chính sách xã hội. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 99.5%.

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh đang hướng dẫn cho công dân
Có thể thấy, kết quả bước đầu của Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Đông Quang đã cho thấy rõ lợi ích thiết thực từ đổi mới mô hình tổ chức chính quyền. Đây là tiền đề quan trọng để xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Kim Oanh